พัฒนาการของลูกสุนัขไทยบางแก้ว

31315 จำนวนผู้เข้าชม  | 

 
บทความพิเศษ
โดย: มุมหนึ่งฟาร์ม
พัฒนาการของลูกสุนัขไทยบางแก้ว
      สวัสดีครับ กับเดือนที่แสนจะร้อนลุ่มทั้งสภาพอากาศ และภัยธรรมชาติที่แสนจะโหดร้ายที่ผ่านมาในช่วงกลางเดือนที่แล้ว  ต้องขอแสดงความเสียใจเป็นอย่างมากต่อพี่น้องชาวญี่ปุ่น และพี่น้องชาวไทยทุกคนที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุภัยภิบัติในครั้งนี้ ขอให้ทุกท่านก้าวผ่านมันไปได้อย่างดีที่สุด   เมื่อเห็นภาพแล้วน่าใจหายนะครับ ความโหดร้ายที่ธรรมชาติไม่เคยคิดจะปราณีเลยไม่ว่าผู้นั้นจะเป็นใคร  ถ้าขวางหรืออยู่ในแนวที่ธรรมชาติเกิดการเปลี่ยนแปลง ทุกที่โดนเท่าเทียมกันไปหมดไม่ว่าผู้นั้นจะเป็นใครจะมีเงิน มีทอง ร่ำรวย หรือยากจน โดนเท่ากันทั้งหมด  นี่แหละครับคือความเท่าเทียมที่แท้จริง ไม่มีใครที่จะขอผ่อนผันหลีกพ้นไปได้  ทุกอย่างในโลกใบนี้ย่อมมีการเปลี่ยนแปลงอยู่เสมอ  มันไม่มีอะไรที่จะเรียกได้ว่าแน่นอนร้อยเปอร์เซ็นต์  แล้วเพื่อน พี่น้อง ชาวไทย และชาวบางแก้ว ของพวกเราพร้อมที่จะยอมรับ  และอยู่กับความเปลี่ยนแปลงที่จะเกิดขึ้น อย่างมีความสุข รวมทั้งเข้าใจกับมันแล้วหรือยัง    ครับกับมาว่ากันต่อในเรื่องราวของบางแก้วกันต่อดีกว่าเดี๋ยวจะนอกเรื่องไปมากกว่านี้
           
  จากในส่วนของหัวเรื่องซึ่งกล่าวถึงเรื่องพัฒนาการของลูกสุนัขไทยบางแก้วซึ่งในช่วงนี้หลังจากผ่านช่วงของฤดูกาลของลูกสุนัขไทยบางแก้วมาแล้วราว สามถึงสี่เดือน ลูกสุนัขบางตัวก็เริ่มเกิดการเปลี่ยนแปลงให้เห็นจากลูกสุนัขที่แสนน่ารักในวัยสองถึงสามเดือน เมื่อก้าวเข้าสู่เดือนที่สี่ เดือนที่ห้า ทำไมมันถึงเปลี่ยนได้ถึงขนาดนี้ (สำหรับลูกสุนัขของท่านที่ยังน่ารักเหมือนเดิมก็ขอแสดงความยินดีด้วยนะครับ)  ซึ่งในแต่ละตัวก็มีการเปลี่ยนแปลงที่แตกต่างกันไปตามเหล่า ตามสาย  หรือแหล่งที่มาของลูกสุนัขที่เรานำมาเลี้ยง   แต่ไม่ต้องตกใจไปนะครับสำหรับท่านที่แน่ใจว่าท่านได้ลูกสุนัขมาจากแหล่งที่มาที่การันตีได้ถึงคุณภาพ และจากพ่อแม่พันธุ์  ที่ตรงตามที่ท่านต้องการจริง  เพราะเมื่อย่างเข้าสู่เดือนที่หก ไปถึงเดือนที่เจ็ดลูกสุนัขเริ่มเข้าวัยรุ่น  ขนแท้เริ่มขึ้นเกือบสมบูรณ์  ลูกสุนัขที่เลี้ยงไว้ก็จะกลับมาสวยงามถูกใจท่านอีกครั้งตามที่ท่านต้องการ  ในที่นี้ต้องบอกว่าไม่เหมือนกันทุกตัวนะครับ เนื่องจากสุนัขไทยบางแก้วเป็นสุนัขพันธุ์ผสมที่อยู่ในช่วงการพัฒนาสายพันธุ์ดังนั้นการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นย่อมไม่แน่นอนเสมอไป บางตัวตอนเล็กน่ารัก ตอนโตไม่รู้เอาไปฝากไว้ที่ไหนไม่หลงเหลือร่องรอยความน่ารักอยู่เลย  ส่วนในบางตัวตอนเล็กให้ไปฟรีๆ ยังแทบจะโกรธกันเลย  แต่เมื่อโตขึ้นทำไมมันไปเอาความสวยงามมาจากไหน  (คงฝากไว้ในตัวที่น่ารักในตอนเล็ก)   

      เหตุผลเหล่านี้จึงเป็นสาเหตุหนึ่งสำหรับผู้ที่รู้สึกท้อ  เมื่อต้องการจะเลี้ยงสุนัขไทยบางแก้วสวยๆ ซักตัว เนื่องจากการเปลี่ยนแปลงที่ไม่แน่นอนของมันนี่เอง แต่ในความไม่แน่นอนก็อาจจะมีความแน่นอนอยู่บ้างสำหรับลูกสุนัขที่มาจากแหล่งที่มาที่เขากล้าที่จะรับรองคุณภาพของเขาได้จริง บอกถึงพัฒนาการของลูกสุนัขในแต่ละวัยให้คุณเข้าใจได้  และเป็นไปตามนั้นจริงๆ  แต่ในส่วนนี้ก็ต้องเป็นเรื่องของผู้เลี้ยงแล้วแหละครับว่ามีความอดทนที่จะศึกษาแหล่งที่มาต่างๆ ในท่องแท้เสียก่อนหรือเปล่า  เพราะสิ่งที่คุณต้องการมันไม่ใช่สิ่งของ  เครื่องใช้ แต่มันเป็นสิ่งมีชีวิต ที่ต้องมีพัฒนาการในแต่ละช่วงวัยของมันจนกว่ามันจะโตเต็มวัย รวมถึงต้องอยู่เป็นเพื่อนกับคุณไปอีกนานอย่างน้อยก็ร่วมทศวรรษ  ถ้ามันไม่มีอันต้องเป็นอะไรไปเสียก่อน  สุดท้ายในบทความนี้ก็ต้องขอฝากถึงแหล่งที่มาต่างๆ ด้วยนะครับว่าจะทำอะไร ก็ต้องมีความรับผิดชอบต่อผลงานของตัวเองด้วย  จะได้ไม่สร้างภาระให้กับสังคม.....สวัสดีปีใหม่ไทยครับ เพื่อน พี่น้องชาวบางแก้ว
 
 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้